GIẢI MÃ KÝ HIỆU TÁI CHẾ

GIẢI MÃ KÝ HIỆU TÁI CHẾ

Ngày nay, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy sự hiện diện của nhựa ở khắp mọi nơi, nhựa sử dụng trong phương tiện giao thông, đồ chơi, may mặc, đồ dùng gia đình, vv... Không thể phủ nhận những tiến bộ cũng như sự tiện lợi của nhựa trong đời sống, nhưng cũng chính nhựa là nguyên nhân chính gây ra ô nhiễm môi trường hàng đầu hiện nay. Rác thải nhựa tràn ngập trên đường phố, gây ứ đọng cống rãnh và đang dần hủy hoại hệ sinh thái của các sinh vật biển Theo 1 nghiên cứu vào năm 2019, 35% lượng sản phẩm nhựa loài người sử dụng được thải trực tiếp ra biển mà không qua bất kì biện pháp xử lý nào. Đây là một dấu hiệu đáng báo động, đến với chuyên mục Mỗi Tuần Một Kiến Thức hoàn toàn mới hãy cùng Lala và Tonttu tìm hiểu về nhựa cũng như các ký hiệu tái chế trên các đồ dùng nhựa nhé.

 

Trên bao bì sản phẩm hoặc in nổi dưới đáy mỗi sản phẩm nhựa đều có các mã ký hiệu tái chế gồm 7 loại nhựa khác nhau, gồm có: PETE, HDPE, V, LDPE, PP, PS và Other. Các loại nhựa được phân chia như sau tùy vào khả năng tái chế:

Có thể tái chế:

Vật liệu số 1. PETE: Vỏ chai nước ngọt, nước suối, bao bì đóng gói, các loại chai đựng gia vị, nước tương nước mắm, có thể tái chế nhưng hạn chế sử dụng lại nhiều lần. Chỉ an toàn khi sử dụng ở nhiệt độ dưới 40 độ C.

Vật liệu số 2. HDPE: Thường là loại nhựa sử dụng cho bình đựng sữa em bé, vỏ chai chất tẩy rửa, đồ chơi. Đây là loại nhựa an toàn, sử dụng được nhiều lần ở nhiệt độ dưới 120 độ C và ít độc hại.

Vật liệu số 4. LDPE: Được sử dụng làm hộp đựng mì tôm, hộp sữa giấy, an toàn với nhiệt độ dưới 80 độ C, có thể tái chế nhưng không nên sử dụng lại nhiều lần.

Vật liệu số 5. PP: Là loại nhựa dùng để làm hộp sữa chua, thìa, dĩa nhựa, hộp đựng thức ăn gia đình, an toàn với nhiệt độ dưới 120 độ C có thể tái chế tốt.

nhóm ký hiệu nhựa có thể tái chế

Không thể tái chế:

Vật liệu số 3. V: Tạo vỏ bao bì, túi ni lông, các loại màng plastic bọc thức ăn, áo mưa, trên 81 độ C có thể giải phóng các chất độc hại và gây nguy hiểm, hạn chế tái chế.

Vật liệu số 6. PS: Các loại ly, hộp xốp, dụng cụ ăn uống sử dụng 1 lần. KHi bị lượng nhiệt lượng trên 80 độ C tác động, nhựa PS biến dạng mạnh và tạo ra các chất độc nguy hiểm.

Nguy hiểm nếu cố gắng tái chế:

Vật liệu số 7. Other: Nhựa dùng trong công nghiệp như vỏ điện thoại, đồ điện tử như máy tính, màn hình tivi. Các chương trình tái chế đều không chấp nhận loại nhựa này. 

nhóm ký hiệu không thể tái chế

Mong rằng các thông tin trên có thể cung cấp những kiến thức cơ bản về nhựa cho gia đình mình, cũng như nên và không nên tái chế các loại nhựa nào. Chúc cả gia đình mình thật nhiều sức khỏe và sử dụng nhựa một cách an toàn nhé. Bật mí là chương trình khuyến mãi sắp tới của kidzooona sẽ liên quan tới NHỰA TÁI CHẾ đó, đừng bỏ lỡ nhé.

Website: https://aeonfantasy.com.vn/

Địa chỉ cửa hàng: https://aeonfantasy.com.vn/pages/danh-sach-cua-hang

 

← Bài trước Bài sau →

Thương hiệu